วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

เคล็ดลับ 10 ประการเพื่อผมสวย

คนส่วนมากมักมาพบแพทย์ผิวหนังด้วยเรื่องปัญหาผมร่วงหรือผมบางซึ่งมีสาเหตุมากมาย เช่น ผมร่วงเฉพาะที่ (Alopecia areta) ผมบางแบบกรรมพันธุ์ ผมร่วงจากความเครียด เป็นต้น ซึ่งการรักษาส่วนมากต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน และระหว่างนี้คนเหล่านี้ก็มักจะถามว่าควรดูแลสุขภาพผมให้ดีได้อย่างไร? ซึ่งเป็นคำถามที่แพทย์ผิวหนังจะโดนถามบ่อยมาก ผมจึงรวบรวมเคล็ดลับการดูแลผมซึ่งสามารถใช้ได้กับผมปกติ เพื่อที่เส้นผมเหล่านี้จะอยู่กับคุณต่อไปได้นานๆ ค่ะ
• อย่ายุ่งกับผมมากนัก
• เลือกหวี (comb) ที่ดี
• เลือกแปรง (brush) ที่ดี
• อย่าหวีผมตอนผมเปียก
• ไม่ควรเป่าผมด้วยความร้อน
• อย่าแกะหรือเกาหนังศีรษะ
• ลองใช้ conditioning shampoo ดู
• ควรใช้ instant conditioner ตามหลังการสระผม
• ลองใช้ deep conditioner อาทิตย์ละหน
• ตัดผมเสียที่ปลายผมออกไป

ไม่มีความคิดเห็น: